Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

PHNV 2012-2013 Giáo dục THPT tại HCM

       ỦY BAN NHÂN DÂN              CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


 

      Số: 2252/GDĐT-TrH                    Thành phố Hồ Chí Minh, ngày  27 tháng  8  năm 2012
   Về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
Giáo dục Trung học năm học 2012-2013       


                       Kính gửi :
                                               - Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện;
                                               - Hiệu trưởng các trường THPT.


Căn cứ Chỉ thị 2737/CT-BGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trong tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012 - 2013;
Thực hiện văn bản số 5289/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 8 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2012 - 2013;
Căn cứ Quyết định số 3284/QĐ-UBND ngày 25 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh "Về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh".
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2012-2013 như sau :
I. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Căn cứ vào tình hình và yêu cầu của ngành, của địa phương, Giáo dục trung học thành phố xác định nhiệm vụ năm học 2012-2013 như sau :
1. Tiếp tục chủ động, tích cực đổi mới toàn diện nhà trường (công tác quản lý, năng lực đội ngũ sư phạm, thiết chế nhà trường). Có kế hoạch thực hiện Thông báo kết luận số 242-TB/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện NQ.TW2 (khoá VIII) xây dựng nền giáo dục tiên tiến, mang đậm bản sắc dân tộc, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập.
2. Tổ chức giảng dạy đầy đủ có chất lượng các môn học và các hoạt động giáo dục. Tiếp tục đổi mới việc KTĐG nhằm thúc đẩy đổi mới PPDH, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT. Tích cực chuẩn bị các điều kiện triển khai thưc hiện đề án phổ cập ngoại ngữ cho học sinh giai đoạn 2011-2015, chương trình quốc gia về phát triển, hiện đại hóa trường chuyên. Mở rộng mô hình trường chất lượng cao.
3. Tiếp tục tăng cường đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, chú trọng giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh.
4. Phối hợp làm tốt công tác kiểm tra, đảm bảo việc chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn (thi, kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, xét duyệt lưu ban lên lớp, khen thưởng và kỷ luật…). Tăng cường kiểm tra chuyên môn các trường NCL nhằm kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thúc đẩy việc đổi mới KTĐG, đổi mới PPDH nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục. Quản lý kế hoạch dạy học và nội dung dạy học các trường có yếu tố nước ngoài. Thực hiện 3 công khai trường học.
5. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS, duy trì kết quả phổ cập bậc trung học.

II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Về công tác giáo dục tư tưởng chính trị và xây dựng môi trường sư phạm
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn trong toàn ngành: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD&ĐT; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không". Gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng dạy học và giáo dục học sinh.
- Thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, truyền thống thông qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể, … Ngăn chận kịp thời các hiện tượng tiêu cực xã hội xâm nhập nhà trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.
- Chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền, đoàn thể tại địa phương đảm bảo học sinh "an toàn đến trường". Xây dựng và giáo dục các quy tắc ứng xử văn hóa, văn minh, tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực, bài trừ và ngăn chận kịp thời các hành vi đối xử không thân thiện trong nhà trường. 
2. Về tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá
- Tổ chức giảng dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT. Các trường chủ động xây dựng kế hoạch và các biện pháp chuyên môn gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Các tổ chuyên môn xây dựng phân phối chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học (HKI 19 tuần, HKII 18 tuần) thống nhất tiến độ chuyên môn theo khung phân phối chương trình, xác định nội dung phải hoàn thành ở thời điểm kết thúc học kỳ.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới PPDH với các hoạt động liên quan như xây dựng đội ngũ giáo viên, tăng cường CSVC, thiết bị dạy học. Tổ chức dạy học có phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, chú trọng phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp từng đối tượng học sinh. Thiết kế bài giảng khoa học, hợp lý, chuẩn bị câu hỏi tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề "quá tải", bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy độc lập, hướng đến mỗi học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức các môn học để giải quyết vấn đề thực tiễn cuộc sống. Tăng cường bồi dưỡng giáo viên, tổ chức thiết thực các hoạt động chuyên môn, làm tốt công tác dự giờ trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.
- Tiếp tục thực hiện dạy học các môn ngoại ngữ như năm học 2011 2012, mở rộng số trường tham gia giảng dạy TATC, mở rộng số trường dạy toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh, tổ chức dạy song ngữ tiếng Pháp, duy trì giảng dạy tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Trung tại các trường đã tổ chức tốt các năm học qua.
- Tiếp tục thực hiện tích hợp ở một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục: tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục phòng chống tham nhũng; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Thực hiện tốt Quy chế đánh giá xếp loại học sinh theo TT 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đối với môn GDCD, giáo viên dạy môn GDCD phối hợp với GVCN để nhận xét về hạnh kiểm của học sinh (giáo viên dạy môn GDCD chuyển kết quả nhận xét sau mỗi học kỳ, năm học cho GVCN, GVCN ghi nội dung nhận xét cuối năm học vào phần dành cho "NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM" trong học bạ).
- Các tổ chuyên môn xây dựng ma trận đề kiểm tra, đánh giá theo từng chủ đề, từng chương theo yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng chương trình với các cấp độ: biết, thông hiểu, vận dụng (đảm bảo cấp độ vận dụng kiến thức trong các bài kiểm tra từ 50% trở lên). Học sinh phải hiểu bài, vận dụng, tổng hợp kiến thức và có thể biểu đạt chính kiến của bản thân khi làm bài. Tiếp tục đổi mới cách ra đề kiểm tra nhằm thúc đẩy đổi mới PPDH (nhất là đối với các môn học khoa học xã hội-nhân văn như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD), khuyến khích ra đề dưới dạng câu hỏi “mở”. Đổi mới KTĐG tại các trường chuyên và trường THPT có lớp chuyên; đổi mới công tác tổ chức thi HSG thành phố, chú trọng tổ chức bồi dưỡng các đội tuyển tham dự kỳ thi HSG quốc gia; triển khai thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động trường THPT chuyên do Bộ GD&ĐT ban hành. Kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn ngoại ngữ và tổ chức kiểm tra thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học.
- Phối hợp tổ chức cho học sinh 10 trường thí điểm dạy môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh thi chứng chỉ của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge.
- Tham gia kỳ đánh giá quốc gia kết quả học tập của học sinh lớp 9 vào tháng 4/2013. Tổ chức khảo sát, đánh giá chất lượng học tập hàng năm của học sinh lớp 7 toàn thành phố vào tháng 3/2013 (các môn khảo sát là Toán, Văn, Ngoại ngữ, hình thức khảo sát là trắc nghiệm khách quan). Thông qua kết quả khảo sát, Phòng GD&ĐT các quận huyện có thể tham khảo để điều chỉnh công tác chỉ đạo chuyên môn tại cơ sở.
- Triển khai thực hiện Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp giai đoạn 2011-2015 của thành phố: tổ chức bồi dưỡng giáo viên, tăng cường CSVC, thiết bị dạy học, triển khai thực hiện thí điểm chương trình tiếng Anh lớp 6 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại 4 trường THCS.
- Bổ sung và kiện toàn nhân sự Hội đồng bộ môn của ngành, xây dựng mạng lưới chuyên môn từ Sở GD&ĐT đến Phòng GD&ĐT và các trường THPT. Có chế độ sinh hoạt và giao ban chuyên môn định kỳ, đảm bảo thông tin và giải quyết kịp thời các yêu cầu về quản lý và chuyên môn.
3. Về tổ chức các hoạt động ngoại khoá và các phong trào
- Tổ chức tốt "Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động NGLL nhằm mục tiêu giúp học sinh vận dụng kiến thức trên lớp vào thực tế đời sống xã hội, đồng thời giáo dục pháp luật, giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống, giáo dục an toàn giao thông, môi trường, giới tính, phòng chống ma túy, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội. Tăng cường hoạt động văn nghệ theo yêu cầu giáo dục truyền thống và giáo dục thẩm mỹ đúng đắn, giúp học sinh có bản lĩnh và chủ động đề kháng với những hiện tượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu của môi trường xã hội; gắn kết các hoạt động ngoại khóa với phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực".
- Tổ chức Hội thi học sinh Nghiên cứu khoa học cấp thành phố và tham gia cuộc thi VISEF 2013 (dự kiến Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức chung kết toàn quốc khu vực phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh) và tham gia các cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay, Violympic, Olympic tiếng Anh trên Internet, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cho học sinh THCS do Bộ GD&ĐT tạo tổ chức. Tiếp tục tham gia các dự án: Dự án Đối thoại Châu Á - Kết nối lớp học, Dự án Access English.
- Đổi mới các hoạt động các hội thi Nét vẽ xanh, UPU, Văn hay Chữ tốt, thi học sinh giỏi máy tính cầm tay, giải Lê Quí Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ, . . .
4. Xây dựng trường học tiên tiến hiện đại
- Tiếp tục hướng dẫn và kiểm tra các đơn vị xây dựng nhà trường theo chuẩn quốc gia giai đoạn 2010-2015 phù hợp với thông tư 06/2010/TT-BGDĐT ngày 26.02.2010 của Bộ GD&ĐT và Thông tư số 13/2012/TT- BGDĐT ngày 06/4/2012 của Bộ GD&ĐT.
- Phối hợp kiểm tra công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, thiết bị thực hành thí nghiệm, xây dựng phòng học bộ môn (QĐ số 37/2008/QĐ—BGDĐT ngày 16.7.2008), quản lý tốt thiết bị dạy học (QĐ số 41/2000/QĐ-BGDĐT ngày 06.1.2000); xây dựng thư viện nhà trường đạt chuẩn theo quy chế hoạt động thư viện trường học (QĐ 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2003).
- Phối hợp và thúc đẩy tiến độ xây dựng Trung tâm Khoa học tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, sửa chữa nâng cấp trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa;  Chỉ đạo và thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển trường THPT chuyên Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định đạt hiệu quả và chất lượng theo mô hình trường chuyên Năng khiếu TDTT.
- Tiếp tục khẳng định hiệu quả mô hình nhà trường chất lượng cao Lê Quý Đôn, tập trung phát triển thêm 2 trường THPT theo mô hình này: trường THPT Nguyễn Du và THPT Nguyễn Hiền, tiến tới phát triển ở từng địa phương quận huyện, từng cụm trường THPT xây dựng được ít nhất 1 đơn vị trường học chất lượng cao, có đủ điều kiện cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao, đạt chuẩn của khu vực và quốc tế.
- Giải quyết triệt để các đơn vị yếu kém về CSVC và môi trường sư phạm.
5. Công tác phổ cập giáo dục
- Tiếp tục chỉ đạo cơ sở làm tốt công tác phổ cập giáo dục, tổ chức tốt công tác phối hợp các lực lượng, các đoàn thể và có biện pháp hữu hiệu trong việc huy động ra lớp, duy trì sĩ số, hạn chế số học sinh lưu ban bỏ học. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS và phổ cập bậc trung học, phấn đấu giữ vững và nâng dần chất lượng phổ cập tại các địa phương.
- Hiệu trưởng các trường THPT cần nhận thức đầy đủ về yêu cầu phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu suất đào tạo, hạn chế và ngăn ngừa số học sinh lưu ban, bỏ học và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phổ cập tại địa phương.
- Phối hợp chỉ đạo việc tổ chức các lớp phổ cập bậc trung học, thống nhất việc thực hiện chương trình tại các lớp phổ cập.
- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn và nghiệp vụ công tác phổ cập giáo dục cho cán bộ chuyên trách quận, huyện và phường xã. Tham mưu chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ chuyên trách yên tâm công tác.
- Triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả PCGDTiH và PCGD THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và XMC cho người lớn.
6. Công tác quản lý, chỉ đạo
- Tiếp tục phát huy vai trò của các Cụm chuyên môn, khuyến khích các Cụm chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động chuyên môn, tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp Cụm, cấp thành phố. Các Cụm trường THPT chủ động tổ chức duyệt kế hoạch năm học các đơn vị trong Cụm chuyên môn, tiếp tục hỗ trợ ngành làm tốt công tác thông tin trong Cụm, tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và các hoạt động giáo dục, chú trọng hoạt động đổi mới KTĐG, đổi mới PPDH.
- Quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định về phân phối chương trình, nội dung, tiến độ và phương pháp giáo dục. Các trưởng chủ động xây dựng phân phối chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học, học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định về hồ sơ sổ sách học vụ theo quy chế chuyên môn; thực hiện nghiêm Thông tư số 17/2012/TT- BGDĐT về dạy thêm học thêm. Xử lý nghiêm các vi phạm về quy chế chuyên môn (thực hiện chương trình các môn học, kiểm tra, đánh giá, xếp loại và xử lý học sinh).
- Định hướng và kiểm tra công tác mua sắm thiết bị dạy học. Phối hợp chặt chẽ với Thanh tra, Phòng Tổ chức Cán bộ, Phòng Kế hoạch Tài chính, Phòng Khảo thí và KĐCLGD trong hoạt động thanh tra, kiểm tra và đánh giá.
- Phối hợp phòng KT&KĐCLGD thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 chuyên theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.
- Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo giải quyết kịp thời các khó khăn về chuyên môn. Đảm bảo mỗi giáo viên đều có nhận thức đầy đủ về mục tiêu và yêu cầu trọng tâm các bài dạy và chương trình môn học. Tiếp tục thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, thúc đẩy nâng cao chất lượng chuyên môn các trường NCL, có biện pháp hiệu quả giúp các trường phát triển bền vững; phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý các trường có yếu tố nước ngoài. Kiểm tra việc thực hiện “3 công khai” trường học.
- Tiếp tục phối hợp chỉ đạo các trường dạy - học và sinh hoạt 2 buổi/ngày hoặc học trên 6 buổi/tuần. Chú trọng dành thời lượng thích hợp để phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động NGLL phù hợp với học sinh, tạo bước chuyển biến hiệu quả cao trong giáo dục.
- Cải tiến và nâng cao tính hiệu quả của việc kiểm tra chéo hồ sơ học vụ, công tác Thư viện và Thiết bị thực hành thí nghiệm.
- Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp quận, huyện và cấp trường (THPT) tiến tới tổ chức thi giáo viên giỏi cấp thành phố trong năm học 2013 - 2014.
- Củng cố và nâng cao chất lượng Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp-Hướng nghiệp các quận huyện, phối hợp kiểm tra và thúc đẩy việc xây dựng cơ sở vật chất của các Trung tâm. Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS, phấn đấu đến năm 2015 có ít nhất 20% học sinh vào học Trung cấp nghề, Trung cấp chuyên nghiệp sau bậc học THCS.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, các trường sử dụng địa chỉ email có đuôi moet.edu.vn do ngành GD&ĐT cấp trong thông tin liên lạc với Sở GD&ĐT. Thủ trưởng các đơn vị chấp hành đúng việc cập nhật thông tin hàng ngày trên trang web của Sở GD&ĐT, mỗi đơn vị trường học phải có ít nhất 2 đường truyền internet để đảm bảo thông tin luôn thông suốt. Phối hợp tốt với Tập đoàn Viễn thông Viettel thực hiện chương trình SMAS 2.0 trong năm học 2012 - 2013, qua phần mềm này các trường tăng cường quản lý hoạt động dạy học của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khóa biểu, quản lý toàn diện nhà trường.

III.- LỊCH CÔNG TÁC NĂM HỌC 2012-2013.

HỌC KỲ
THÁNG
NỘI DUNG
THỜI GIAN
Học kỳ I
19 tuần
(Từ ngày
13.8.2012
đến ngày 31.12.2012)

    

08.2012
- Bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho GV các bộ môn;
- Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tại Cần Thơ


- Tựu trường;
- Hội nghị triển khai nhiệm vụ chuyên môn năm học 2012 - 2013 bậc trung học.
- Tập huấn nghiệp vụ công tác phổ cập giáo dục.

- Tháng 7 đến
ngày 15.8.2012.
- Từ ngày 22.7.2012 đến 12.8.2012
- 13.8.2012
- 15.8.2012

- 01.9.2012
09.2012
- Khai giảng;
- Hướng dẫn chuyên môn các bộ môn;

- Tham gia duyệt kế hoạch năm học các đơn vị.
- Kiểm tra nắm tình hình chuyên môn đầu năm học.
- Tập huấn hướng dẫn giáo viên mới ra trường về công tác chuyên môn.
- Tổ chức chuyên đề về hướng dẫn HS Nghiên cứu Khoa học tại trường THPT Marie Curie.
- Họp giáo viên chủ chốt, xây dựng đội ngũ giảng dạy đội tuyển thành phố thi quốc gia.
- Hướng dẫn các đơn vị tổ thi GV giỏi cấp quận, cấp trường THPT. Chuẩn bị triển khai tổ chức Hội thi GV giỏi cấp Thành phố.
- Hướng dẫn GV đăng ký dự thi làm đồ dùng dạy học.
- Kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

- 05.9.2012
- Từ 10.9 đến
ngày 15.9.2012

10.2012
- Thi HSG máy tính cầm tay cấp thành phố lớp 9;
- Thi chọn Đội tuyển HSG lớp 12 (vòng 1);
- Thi chọn Đội tuyển HSG lớp 12 (vòng 2);
- Thi Văn hay Chữ tốt cấp thành phố;
- Hội nghị công tác Thiết bị Thư viện;
- Học tập thực địa và Hội nghị chuyên môn các môn học.
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kiểm tra dạy học tự chọn, kiểm tra việc sử dụng và bổ sung CSVC phòng thực hành thí nghiệm.
- Triển khai việc xây dựng ngân hàng đề thi.
- Triển khai các hoạt động thao giảng, ngoại khóa. - Hội thi đồ dùng dạy học tự làm các môn học (tháng 10, 11.2012).
- Thực hiện chuyên đề cấp thành phố cấp THCS môn Sinh tại quận 3,
- Dự giờ thao giảng của các quận huyện, các cụm trường THPT.
- Chấm thi GV giỏi các bộ môn các quận huyện, các trường THPT (tháng 10, 11.2012).
- Triển khai kế hoạch hoạt động thao giảng, giảng dạy các chuyên đề khó rút kinh nghiệm trong chương trình môn Tin học.
- Kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
- 28.10.2012

- 18.10.2012
- 19.10.2012
- 21.10.2012

11.2012
- Tập hợp hồ sơ giải Võ Trường Toản.
- Bồi dưỡng Đội tuyển HSG lớp 12.
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn tại cơ sở;
- Làm việc với GV Tin học THCS, THPT.
- Kiểm tra tình hình dạy nghề PT.
- Tổ chức tập huấn an toàn Bơi lội cho giáo viên phổ thông.
- Tổ chức giải Bóng đá HS U.13 thành phố.
- Tổ chức giải Futsal học sinh nam THCS, THPT thành phố.
- Kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.


12.2012
- Kiểm tra hồ sơ PCGD các quận huyện.
- Tổ chức giải Vô địch thể thao học sinh thành phố (có kế hoạch riêng)
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn tại cơ sở.
- Tiếp tục bồi dưỡng Đội tuyển HSG lớp 12.
- Kiểm tra học kỳ I.

- Tổ chức Hội thi học sinh Nghiên cứu Khoa học cấp thành phố.





- Từ 10.12 đến
ngày 29.12.2012
Học kỳ II
18 tuần
(Từ ngày 02.01.2013 đến ngày
25.5.2013)
01.2013
- Thi HSG máy tính cầm tay cấp thành phố THPT lớp 11;
- Thi chọn Đội tuyển HSG máy tính cầm tay lớp 9 và lớp 12;
- Thi HSG quốc gia lớp 12;

- NGHỈ TẾT ÂM LỊCH
- 06.01.2013

- 06.01.2013

- 10, 11.01.2013

- Từ 04.02  đến
ngày 16.02.2013

02.2013
- Hướng dẫn  kiểm tra hồ sơ học vụ, phòng TH-TN;
- Hội thi sáng tác ảnh học sinh THPT lần 6;
- Kiểm tra trường chuẩn quốc gia.



03.2013
- Thi HSG máy tính cầm tay cấp quốc gia;
- Thi HSG lớp 12 cấp thành phố;
- Thi HSG lớp 9 cấp thành phố;
- Thi HSG cấp thành phố môn Công nghệ;
- Khảo sát kết quả học tập của học sinh lớp 7
- Thi IOE (vòng loại);
- Thi hùng biện tiếng Pháp cấp THCS;
- Tổ chức ngày Quốc tế Pháp ngữ;
- Kiểm tra hoạt động Thư viện, Phòng Thí nghiệm;
- Thi Nét Vẽ Xanh (sơ khảo);
- Kiểm tra chéo hồ sơ học vụ, thiết bị và hoạt động thực hành thí nghiệm.
- Kiểm tra chuyên môn và tình hình dạy nghề phổ thông
- Hội nghị, Hội thảo chuyên đề các bộ môn.
- Kiểm tra công tác giảng dạy thực hành và tình hình sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học.
- Tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển thi HSG quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay môn (Toán, Sinh học, Hóa học, Vật lý).

- 14.3.2013
- 27.3.2013

-21.3.2013





04.2013
- Thi OLYMPIC 30.4
- Sinh hoạt chuyên môn các bộ môn thi TN.THPT;

- Tham gia khảo sát kết quả học tập của học sinh lớp 9
- Thi Nét Vẽ Xanh (chung khảo);
- Thi giáo viên giỏi cấp THCS môn Công nghệ;
- Thi IOE (vòng chung kết);
- Kiểm tra học kỳ II.

- Từ 01.4 đến
ngày 06.4.2013





- Từ 15.4 đến
ngày 04.5.2013

05.2013
- Chung kết giải Lê Quí Đôn;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn lớp 12;
- Kiểm tra hoạt động dạy nghề;



06.2013
- Thi tốt nghiệp THPT;

- Thi nghề cấp THCS;
- Thi nghề cấp THPT;
- Thi tú tài tiếng Pháp;
- Tham dự giải thể thao học sinh toàn quốc;
- Tập hợp hồ sơ thi đua;
- Đánh giá đề tài NCKH và SKKN;
- Tuyển sinh lớp 10;
- Tuyển sinh trường Trần Đại Nghĩa.

- Ngày 02,03
và 04.6.2013
- 07.6.2013
- 15.6.2013




20,21.6.2013
29,30.6.2013

07.2013
- Tuyên dương khen thưởng HSG;
- TỔNG KẾT NĂM HỌC.
7.2013


Nơi nhận :  
- Ban Giám đốc;                                                                    
- Các phòng ban Sở GD&ĐT;
- Trưởng Phòng GD&ĐT quận huyên;
- Hiệu trưởng các trường THPT;
- Lưu : VP, GDTrH.

KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC

đã ký



Nguyễn Hoài Chương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét